ผู้เขียน หัวข้อ: รมว.ดิจิทัล ขอเวลาไม่เกิน 2 วัน ปรับปรุงระบบ สายด่วน 1668  (อ่าน 169 ครั้ง)

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • medtech ปี เอก
  • *****
  • กระทู้: 2325
    • อีเมล์



ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาสายด่วน 1668 ที่ไม่มีคนรับสายจนเกิดปัญหา ยืนยันตรงนี้เข้าไปดูแลแล้ว โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทโทรคมนาคม เข้าไปคุยกับทางกรมการแพทย์ พร้อมปรับปรุงระบบให้มีการรองรับคู่สายให้มากขึ้น เพราะปัจจุบันคู่สายดังกล่าวไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนที่โทรเข้าไป สายไม่ว่าง หรือ โทรไม่ติด ซึ่งเป็นระบบเก่าอยู่

อย่างไรก็ตาม คิดว่าเมื่อมีการปรับปรุงแล้ว 1-2 วันจะดีขึ้น หากไม่มีคนรับจะเป็นระบบดิจิตอล ที่มีการเก็บข้อมูล แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรประสานกลับไป ยืนยันจะไม่มีใครตกหล่นแน่นอน หรือ สายไม่เพียงพอ ส่วนที่เอาบุคลากรทางการแพทย์มาให้บริการ แล้วมีการเรียกร้องให้หน่วยงานเอกชน เข้ามาสนับสนุนหรือให้การช่วยเหลือนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข และกรมการแพทย์

ทั้งนี้ ในส่วนของคู่สาย สายด่วน 1668 นั้น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีความพร้อมให้การสนับสนุนทั้งประเทศ รวมถึงโรงพยาบาลสนามด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ประสานเอกชน ที่มีความเชียวชาญเรื่องเทคโนโลยีเข้าไปประสานกับโรงพยาบาลสนาม เพื่อติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำอยู่โรงพยาบาลสนาม


ที่มา...https://www.sanook.com/news/8370854/