ผู้เขียน หัวข้อ: กูเกิลเปิดตัว "Better Web" ชวนคนมาแบ่งปันเรื่องราวบนโลกออนไลน์  (อ่าน 967 ครั้ง)

ออฟไลน์ IloveMT

  • medtech ป โท
  • *****
  • กระทู้: 289
    • อีเมล์



กูเกิล ประเทศไทยเปิดตัวแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกูเกิล “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” ฉลองฮีโร่เว็บรุ่นใหม่ และสร้างแรงบันดาลใจด้วยการแชร์เรื่องราวของเขาให้ทั่วโลก มารวมเข้ากับอานุภาพของเว็บ...

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2554 กูเกิล (Google) ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” ที่เป็นแคมเปญออนไลน์และออฟไลน์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ขององค์กร เพื่อฉลองโอกาสที่ผู้คนชาวไทยและทั่วโลก ได้นำความสร้างสรรค์และความชื่นชอบหลงใหลในใจมารวมเข้ากับอานุภาพของเว็บเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ขึ้นมากมาย เนื่องจาก เว็บ (Web) คือ แพลตฟอร์มที่ทรงพลัง ที่ผ่านการพัฒนาขึ้นมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จากเว็บเพจที่มีแต่ข้อความเรียบง่าย มาเป็นประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟที่มีลูกเล่นหลากหลาย

Google Chrome เป็นโปรแกรมบราว์เซอร์ที่สร้างมาเพื่อเว็บรุ่นใหม่ นั่นคือ เว็บที่ทุกสิ่งเป็นไปได้ เว็บที่ทำให้คนเลิกนั่งดู แต่เริ่มลงมือทำ และเว็บที่เป็นอะไรก็ได้ตามที่ใจคุณอยากให้เป็น Google Chrome ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสะพานให้ผู้คน ก้าวไปสู่สิ่งที่พวกเขาอยากทำบนโลกออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย ขณะนี้ ผู้คนกว่า 160 ล้านคนทั่วโลกใช้ Chrome เพื่อขับเคลื่อนชีวิตออนไลน์ และแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้บอกเล่าเรื่องราวของตนเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่นๆ ในการเชื่อมต่อออนไลน์และทำสิ่งดีๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น

Google ยกย่องฮีโร่บนเว็บในโลกสมัยใหม่ในรูปแบบของวิดีโอสั้นๆ ตั้งแต่ซูเปอร์สตาร์ในวงการบันเทิง ไปจนถึงพ่อและลูกสาว โดยแบ่งปันเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่และเรื่องราวเล็กๆ เรื่องไร้สาระและเรื่องจริงจัง และแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถทำทุกสิ่ง ได้ด้วยพลังของเว็บ สำหรับประเทศไทย คือ ตลาดต่างประเทศแห่งแรกที่เปิดตัวแคมเปญนี้ พร้อมด้วยเรื่องราวจากฮีโร่เว็บของไทย ที่ถ่ายทอดแนวคิด เกี่ยวกับครอบครัว ชุมชน และการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม โดยวิดีโอชุดแรกมีชื่อว่า “จากใจพ่อ” ที่เปิดฉายเป็นครั้งแรก ในรายการ ‘เช้าดู วูดดี้’ และได้รับแรงบันดาลใจจากอีเมล์ และเรื่องราวมากมายที่ Google ได้รับจากพ่อแม่ผู้ปกครองทั่วโลก ที่ใช้เว็บเพื่อกระตุ้น ส่งเสริม และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงชีวิตของบุตรหลาน





วิดีโอชุดที่สองมีชื่อว่า “ทูตมวยไทย” จะเริ่มออกอากาศในเดือนมิถุนายน 2554 โดยบอกเล่าเรื่องราวของ วุฒินันท์ สังข์อ่อง เจ้าของธุรกิจ Muay Thai Stuff พร้อมความหลงใหลในกีฬามวยไทยที่เริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก และเพิ่มพูนขึ้นจนนำไปสู่ธุรกิจ ออนไลน์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง ซึ่งนอกจากจะให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นทูตเผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย

นางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดประเทศไทย ประจำ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ที่มาที่ไปของแคมเปญนี้ ทางได้พยายามค้นหาตัวอย่างที่แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัด ถึงการที่ผู้คนใช้เว็บเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ในเมืองไทย และเราพบเรื่องราวที่น่าประทับใจ แล้วมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้แก่ผู้คนทั่วโลก  Google หวังว่าเรื่องราวของเว็บฮีโร่นี้จะสร้างแรงบันดาลใจในการแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ และเราเชื่อว่าประสบการณ์การใช้เว็บ ที่ดีขึ้นนี้จะมีส่วนช่วยปรับปรุงโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น

หน.ฝ่ายการตลาดประเทศไทย บ.กูเกิลฯ กล่าวต่อว่า หัวใจหลักของแคมเปญ ‘เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์’ คือ ผู้คน เพราะผู้คนแสดงให้เห็นว่าเว็บคือแพลตฟอร์มที่ไร้ขีดจำกัด และเมื่อถูกใช้เต็มศักยภาพ เว็บก็จะเสริมสร้างความสามารถให้ทุกคนทำทุกสิ่งที่ใจต้องการได้ Google หวังว่าแคมเปญนี้ จะช่วยสื่อให้คนเข้าใจว่าไม่ว่าเป็นใครก็สามารถใช้เว็บเพื่อสร้างความสัมพันธ์ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างผลกระทบต่อโลก ของเราในทางที่สร้างสรรค์และสดใส และเชิญชวนให้ทุกๆ คนเข้าสู่โลกออนไลน์เพื่อใช้เว็บให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ Google ประเทศไทย ร่วมมือกับบริษัทวูดดี้ เวิลด์ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้แชร์ประสบการณ์ดีๆ และเรื่องราวส่วนตัวที่น่าประทับใจ เกี่ยวกับเว็บ ด้วยการอัพโหลดวิดีโอ ภาพถ่าย และข้อความไปยัง woodytalk.com/chrome รายละเอียดเพิ่มเติมมีอยู่ ที่ www.thewebiswhatyoumakeofit.com หรือแบ่งปันเว็บสตอรี่ของคุณร่วมกับเราได้ที่ทวิตเตอร์ @googlethailand และ @googlechrome